ข่าวเผยแพร่

แขกผู้มีเกียรติกว่า 900 คนเยี่ยมชมภายในพระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทย

โหมโรงก่อนงานโอเพ่นเฮ้าส์รอบสาธารณชนที่จะเริ่มในวันที่ 1 กันยายนนี้

ในช่วงสามวันที่ผ่านมา แขกผู้มีเกียรติมากกว่า 900 คนจากประเทศไทยและประเทศอื่นๆ เดินทางมาเยี่ยมชมพระวิหารกรุงเทพ ประเทศไทยที่เพิ่งสร้างใหม่ของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย  เอ็ลเดอร์เกอร์ริท ดับเบิลยู. กอง แห่งโควรัมอัครสาวกสิบสอง พร้อมด้วยซูซานภรรยา ช่วยนำการเยี่ยมชมภายในพระนิเวศน์ของพระเจ้าแห่งนี้

แขกจำนวนมากแสดงความขอบคุณสำหรับโอกาสในการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์

อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำสหรัฐอเมริกา ท่านศักดิ์ทิพย์ ไกรฤกษ์ กล่าวว่า “ เรามีความยินดีมากที่ได้มาที่นี่  เราได้เรียนรู้หลายอย่างเกี่ยวกับวัฒนธรรมและความเชื่อของศาสนจักร  น่าประทับใจมาก และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่ง”

ม.ร.ว.เบญจาภา ไกรฤกษ์, ประธานคณะกรรมการมูลนิธิกลุ่มปรารถนาดี  (ซึ่งช่วยเหลือสตรีและเด็กหญิงด้อยโอกาส) ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย กล่าวว่า “ดิฉันเฝ้ารอเวลานี้มานานแสนนาน” วันนี้ดิฉันได้มีโอกาสได้เข้าไปข้างในพระวิหารของคุณ ได้เห็นและเข้าใจ  ห้องที่ดิฉันชอบที่สุดคือห้องที่นั่งสงบทำสมาธิ  เราเป็นมิตรสหายของพระวิหารของคุณ” ท่านกล่าว

“ผมมีความรู้สึกดีใจมาก แล้วก็มีความปลื้มปีติที่ได้มีโอกาสมาร่วมในพิธีวันนี้” หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเสริม “ผมได้แลเห็นตั้งแต่วันที่วางศิลาฤกษ์ ก็ถือว่าเป็นโชคดี เป็นเกียรติของคนไทยและประเทศไทย”

ดร.ปรีชญา สิทธิพันธุ์ ผู้อำนวยการนวัตกรรมการศึกษา สำนักบริหารวิชาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บอกว่าพระวิหารแห่งนี้เป็นสิ่งที่ “ ได้กับได้กันทุกฝ่าย” เพราะพระวิหารดึง “ สิ่งที่ดีที่สุดที่ประเทศไทยมีออกมา” และยังเป็นคุณประโยชน์อย่างยิ่งต่อคนไทย” ด้วยเช่นกัน

หนึ่งในแขกคนสำคัญคือซิสเตอร์ลูอิส ฮอร์แกน จากองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร คณะภคินีศรีชุมพาบาลแห่งประเทศไทย ผู้มีความสัมพันธ์พิเศษกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์มาอย่างน้อยตั้งแต่ปี 2018  ซิสเตอร์ฮอร์แกน ผู้มีอายุเกือบ 90 ปี ใช้ชีวิตของเธอในการจัดหาที่พักพิงและการฝึกอบรมด้านการศึกษาให้แก่สตรีในกลุ่มเปราะบาง  เมื่อปีที่แล้ว เอ็ลเดอร์ดีเทอร์ เอฟ. อุคท์ดอร์ฟ แห่งโควรัมอัครสาวกสิบสอง มอบเงินบริจาคแก่ซิสเตอร์ฮอร์แกนเพื่อนำไปช่วยองค์กรของเธอสร้างครัวสอนประกอบอาหารเพื่อฝึกอบรมวิชาชีพสำหรับสตรีในความดูแลของเธอ

“เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม เป็นประสบการณ์ที่ดิฉันไม่เคยมีมาก่อน” ซิสเตอร์ฮอร์แกนกล่าว “พระวิหารเงียบมาก สงบมาก และเหมาะแก่การอธิษฐานจนดิฉันรู้สึกได้จริงๆ ถึงการประทับอยู่ของพระผู้เป็นเจ้าท่ามกลางพวกเรา  เราได้รับเกียรติอย่างยิ่งที่ได้อยู่ที่นี่กับพวกคุณทุกคน ผู้คนที่ยอดเยี่ยมของพระผู้เป็นเจ้า”

สาธารณชนทั่วไปสามารถเข้าเยี่ยมชมได้ฟรีตั้งแต่วันที่ 1 ถึง 16 กันยายน ยกเว้นวันอาทิตย์

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.