ข่าวเผยแพร่

ศาสนจักรประกาศการปรับเปลี่ยนคณะเผยแผ่

  

คณะเผยแผ่ใหม่ห้าแห่งจะเปิดทำการในปี 2018 ส่วนอีก 19 แห่งจะรวมกับคณะเผยแผ่อื่น  

ห้องข่าวมอรมอน รายงานในเดือนตุลาคม ว่าศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายจะปรับจำนวนคณะเผยแผ่ 421 แห่งให้เข้ากับความต้องการของแต่ละภูมิภาคของโลก  วันนี้ ศาสนจักรประกาศการเปลี่ยนเส้นแบ่งเขตใหม่สำหรับคณะเผยแผ่ 19 แห่ง รวมถึงการสร้างคณะเผยแผ่ใหม่ห้าแห่ง  การเปลี่ยนแปลงต่อไปนี้จะทำให้มีคณะเผยแผ่ทั้งหมด 407 แห่ง

คณะเผยแผ่ห้าแห่งต่อไปนี้จะเปิดทำการในเดือนกรกฎาคม 2018:

บราซิล รีอูดีจาเนรูใต้

โกตดิวัวร์ ยามุสซุโกร

ไนจีเรีย อีบาดัน

ฟิลิปปินส์ กาบานาตวน

ซิมบับเว บูลาวาโย

นอกจากนี้ศาสนจักรจะเปลี่ยนเส้นแบ่งเขตใหม่สำหรับคณะเผยแผ่ 19 แห่งต่อไปนี้ในเดือนกรกฎาคม 2018 และนำมารวมกับคณะเผยแผ่ที่อยู่ใกล้กัน

ออสเตรเลีย ซิดนีย์เหนือ

บัลแกเรีย โซเฟีย

แคลิฟอร์เนีย มอเดสโต

แคลิฟอร์เนีย ซานเฟร์นันโด

อังกฤษ ลอนดอนใต้

กรีซ เอเธนส์

อิลลินอยส์ ชิคาโกตะวันตก

เม็กซิโก ซิวดัดโอเบรกอน

เม็กซิโกเรย์โนซา

มิสซิสซิปปี แจ็กสัน

นิวยอร์ก นิวยอร์กใต้

โอไฮโอ คลีฟแลนด์

โปรตุเกส โปร์ตู

โรมาเนีย/มอลโดวา

รัสเซีย ซามารา

สเปน มาลากา

ยูเครน ลวีฟ

ยูทาห์ โลแกน

วอชิงตัน เฟเดอรัลเวย์

การเปลี่ยนแปลงเส้นแบ่งเขตคณะเผยแผ่เป็นเรื่องปกติ  ตั้งแต่ประธานโธมัส เอส. มอนสันประกาศ เปลี่ยนอายุสำหรับการรับใช้เป็นผู้สอนศาสนา ในปี 2012 ศาสนจักรได้สร้างคณะเผยแผ่ใหม่ 76 แห่งเพื่อรับมือกับจำนวนผู้สอนศาสนาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเพียงสองสามปี จาก 58,000 คนเป็น 88,000 คน  ตั้งแต่นั้นมาจำนวนผู้สอนศาสนาในระลอกแรกลดลงเหลือประมาณ 68,000 คน ตามที่คาดการณ์ไว้

จำนวนผู้สอนศาสนาที่น้อยลงหมายความว่าต้องการคณะเผยแผ่น้อยลงและยังเน้นถึงความสำคัญของวิธีการจัดสรรจำนวนผู้สอนศาสนาไปยังพื้นที่ซึ่งเป็นที่ต้องการทั่วโลกอีกด้วย จึงมีการสร้างคณะเผยแผ่ใหม่เพิ่มห้าแห่ง

“เราต้องการให้ผู้สอนศาสนาไปอยู่ในสถานที่และตำแหน่งดีที่สุดเท่าที่อยู่ในวิสัยที่ทำได้เพื่อช่วยเหลือผู้คน ไม่ว่าในการแบ่งปันพระกิตติคุณของพระเยซูคริสต์หรือการรับใช้ชุมชน” สาวกเจ็ดสิบเจ้าหน้าที่ชั้นผู้ใหญ่เอ็ลเดอร์เบร็นท์ เอช. นีลสัน ผู้อำนวยการบริหารแผนกผู้สอนศาสนากล่าว  “แบบแผนที่พระผู้ช่วยให้รอดทรงสถาปนาไว้คือการเปลี่ยนแปลงชีวิตของบุคคล ทีละคน ทั่วโลก และสิ่งนี้ต้องการการวางแผนและการจัดระเบียบอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับการรวมคณะเผยแผ่ ประธานคณะเผยแผ่จะสื่อสารในโอกาสต่อไปกับผู้ปกครองของผู้สอนศาสนาที่อยู่ในคณะเผยแผ่ที่เกี่ยวข้อง

ไปที่ Church News (แหล่งข่าวหลักสำหรับวิสุทธิชนยุคสุดท้าย) เพื่อดูรายการงานมอบหมายสำหรับประธานคณะเผยแผ่คนใหม่

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.