Screenshot-2024-05-08-142219.png
ข่าวเผยแพร่

วันที่ 1-3 เมษายน ค.ศ. 2024 กงสุลใหญ่ประเทศไทยประจำนครลอสแอนเจลิส เข้าเยี่ยมชม พระวิหารเทย์เลอร์สวิลล์ ศูนย์ฝึกอบรมผู้สอนศาสนาและศูนย์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ณ เมืองซอลท์เลคซิตี้ รัฐยูท่าห์สหรัฐอเมริกา

เมื่อวันที่ 1 เมษายน ค.ศ. 2024 นายต่อ  ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ประเทศไทย ที่ประจำอยู่ ณ นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยกงสุลฝ่ายเศรษฐกิจและผู้ช่วยกงสุลฝ่ายเศรษฐกิจ นำกลุ่มเจ้าหน้าที่หน่วยงานภาครัฐของไทยที่ประจำอยู่ในนครลอสแอนเจลิส ประกอบด้วย คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน, ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, รองผู้อำนวยการศูนย์การค้าไทยในลอสแอนเจลิส, ผู้จัดการทั่วไปจาก SCG International สหรัฐอเมริกา, และรองประธานจาก N.A. Trading เข้าเยี่ยมชมอาคารศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายและพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ผู้นำของศาสนจักรและผู้สอนศาสนาเต็มเวลา

ในการต้อนรับคณะกงสุลใหญ่ ประจำนครลอสแอนเจลิสจากประเทศไทยในครั้งนี้ ศาสนจักรมุ่งเน้นไปที่งานช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของศาสนจักรที่ดำเนินงานอยู่ ในโอกาสนี้คณะผู้เยี่ยมชมยังได้เยี่ยมชมพื้นที่ เวลแฟร์สแควร์ และ ศูนย์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม และเรียนรู้ถึงความสำคัญที่ศาสนจักรได้ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาสจากทั่วโลกอีกด้วย

คณะผู้แทนจากประเทศไทยยังได้มีโอกาสเยี่ยมชมสถานที่ที่น่าสนใจหลายแห่งของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย อาทิเช่น พระวิหารเทย์เลอร์สวิลล์  อาคารสำนักงานศาสนจักรศูนย์ฝึกอบรมผู้สอนศาสนา เวลแฟร์สแควร์ คลังกลางของอธิการ และศูนย์ช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมของศาสนจักร อีกทั้งได้เข้าเยี่ยมชมมหาวิทยาลัยบริคัมยังก์ และพบปะพูดคุยกับนักศึกษาและอาจารย์ของมหาวิทยาลัยบริคัมยังก์ที่มีความสนใจในประเทศไทย

และในวันเดียวกันนั้น เอ็ลเดอร์เคลลีย์ อาร์. จอห์นสัน สาวกเจ็ดสิบภาคเจ้าหน้าชั้นผู้ใหญ่มีโอกาสนำท่านกงสุลใหญ่ฯ และคณะผู้แทนในครั้งนี้เยี่ยมชมพระวิหารเทย์เลอร์สวิลล์ในช่วงโอเพ่นเฮ้าส์ เอ็ลเดอร์จอห์นสันทำหน้าที่อธิบายและตอบคำถามมากมายจากคณะผู้เยี่ยมชมชาวไทยได้อย่างน่าประทับใจ ขณะที่อยู่ในห้องซีเลสเชียลของพระวิหารเทย์เลอร์สวิลล์ คณะผู้เยี่ยมชมสัมผัสได้ถึงความรักของพระเยซูคริสต์ภายในพระวิหารที่ทุกท่านแสดงความคารวะ และสัมผัสถึงพระวิญญาณบริสุทธิ์ในพระวิหารอย่างน่าอัศจรรย์

 โดยในวันที่ 3 เมษายน ค.ศ. 2024 คณะผู้แทนจากประเทศไทยได้เข้าพบและพูดคุยกับฝ่ายประธานและผู้บริหารศูนย์ฝึกอบรมผู้สอนศาสนา (เอ็มทีซี) จากนั้นได้พูดคุยกับกลุ่มผู้สอนศาสนาเต็มเวลาในชั้นเรียนวิชาภาษาไทยก่อนที่ผู้สอนศาสนาเต็มเวลาเหล่านั้นจะเดินมายังประเทศไทยในอีก 4 สัปดาห์ข้างหน้า นายต่อ  ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ฯ ยังให้การช่วยเหลือและสนับสนุนอย่างยิ่งในการช่วยให้ผู้สอนศาสนาได้รับวีซ่าเพื่อเดินทางไปรับใช้เป็นผู้สอนศาสนาในประเทศไทย และเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคณะผู้แทนจากสถานกงสุลที่จะได้เห็นงานเผยแผ่ศาสนาที่สำคัญและยอดเยี่ยมนี้ ซึ่งเริ่มต้นที่ศูนย์ฝึกอบรมผู้สอนศาสนาโดยตรง

ขณะอยู่ที่ศูนย์ฝึกอบรมผู้สอนศาสนา  นายต่อ  ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ฯ และคณะผู้แทนได้พบปะพูดคุยกับผู้สอนศาสนาเต็มเวลาของศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย ชาวไทยคนหนึ่งที่ได้รับเรียกให้ไปรับใช้ที่คณะเผยแผ่อาร์คาเดีย รัฐแคลิฟอร์เนีย ขณะนั้นเธอกำลังเรียนภาษาอังกฤษที่ศูนย์ฝึกอบรมผู้สอนศาสนา ระหว่างการเยี่ยมช่วงสั้นๆ ซิสเตอร์ผู้สอนศาสนาที่ยอดเยี่ยมท่านนี้แสดงประจักษ์พยานเกี่ยวกับพระเยซูคริสต์และศรัทธาของเธอที่มีต่อพระเยซูคริสต์ในการเป็นผู้สอนศาสนาเป็นภาษาไทยต่อคณะผู้แทนจากสถานกงสุล ซึ่งการพูดคุยพบปะและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในครั้งนี้ ทำให้เกิดความประทับใจอย่างมากต่อผู้สอนศาสนาที่พวกเขาพบ และเป็นการมาเยี่ยมที่มีความหมายอย่างมาก

ขอบคุณแหล่งข่าวและภาพจาก http://www.thailanewspaper.com/article/community/2015.php

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.