เรื่องราวในข่าว

กิจกรรมหนุ่มสาวโสด ณ ปราณบุรี

กิจกรรมหนุ่มสาวโสดรวมกันทั่วประเทศ ครั้งนี้จัดขึ้นที่หาดสามร้อยยอด อ.ปราณบุรี 19-21 พฤษภาคม 2016 อายุระหว่าง 18-35 ปี โดยมีวัตุประสงค์ให้หนุ่มสาวโสดได้มีโอกาสทำความรู้จักกัน เรียนรู้ร่วมกัน และทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ต่างๆร่วมกัน



 


ในวันแรก - เมืีอแต่ละที่เดินทางมารวมกันครบแล้ว ได้ร่วมกันทำโครงการบริการให้กับชุมชน โดยทำความสะอาด เก็บขยะบริเวณชายหาดและละแวกใกล้เคียง จากนั้นตอนกลางคืน ได้มีการประชุมกระตุ้นจิตวิญญาณ โดย เอ็ลเดอร์ วิศิษฐ์ คณาคำ และภรรยา , ประธานและซิสเตอร์ จอห์นสัน โดย เอ็ลเดอร์คณาคำได้ใช้เวลาที่จะตอบคำถามของเหล่าหนุ่มสาวโสด ซึ่งส่วนใหญ่เป้นคำถามเกี่ยวการการแต่งงานและครอบครัว


วันที่สอง – ในช่วงเช้าเป็นเวิร์กช็อปเกี่ยวกับ การพึ่งพาตนเอง โดยมีคุณนาธาน เดรปเปอร์ ผู้จัดการแผนกการพึ่งพาตนเอง เอ็ลเดอร์ริกส์ และ ซิสเตอร์ริกส์ ผู้ดูแลเกี่ยวกับกองทุนต่อเนื่องเพื่อการศึกษา และเจ้าหน้าที่จากทาง BYU Hawaii มาให้ความรู้และกระตุ้นคนหนุ่มสาวเกี่ยวกับเรื่องการศึกษา โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่สนใจไปศึกษาต่อที่ BYU Hawaii


จากนั้นต่อด้วย Workshop ของประวัติครอบครัว โดยมีเอ็ลเดอร์และซิสเตอร์คริสเทนเซน  มาแบ่งปันและให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้แอพพลิเคชั่น Family Tree
จากนั้นปิดท้ายช่วงเช้าด้วยโดย ป.อรุณ ทองมี ผู้ประสานงานด้านเซมินารีและสถาบันศาสนา มาเล่นเกมส์สนุก ๆ และกระตุ้นให้คนหนุ่มสาวที่จะหันมาสนใจเรียนชั้นเรียนสถาบันฯ
และในช่วงบ่ายเป็นช่วงเวลาอิสระให้พักผ่อนตามอัธยาศัย เปิดโอกาสให้หนุ่มโสดสาวโสด ได้ใช้เวลาร่วมกัน บ้างก็นั่งเรือไปเกาะ บ้างก็เล่นน้ำ บ้างก็พายเรือ บ้างก็เล่นกีฬา บ้างก็บมีฝนกระหน่ำตกมา ทำให้ต้องเปลี่ยนสถานที่เป็นด้านหน้าที่พักแทน โดยหนุ่มโสดทุกคนร่วมแรงร่วมใจกันย้ายเวทีจากด้านนอกเข้ามาด้านใน ทุกอย่างเสร็จสิ้นภายในเวลารวดเร็ว ได้รับเสียงปรบมือจากสาว ๆ เกรียวกราว 
โดยที่งานนนี้มีตำรวจในพื้นที่มาคอยดูแลความเรียบร้อยให้ ซึ่งทางตำรวจได้ยกให้เราเป็นแบบอย่างที่ดีในการเลี้ยงสังสรรค์ "สนุกได้ แม้ไร้แอลกอฮอล์ หรือบุหรี่"
จากนั้นปาร์ตี้ก็เริ่มขึ้น โดยเปิดโอกาสทุกคนได้แสดงพรสวรรค์ด้านการร้องเพลง สลับกับ การเต้นรำ เป็นไปอย่างสนุกสนาน


เช้าวันที่สาม ซึ่งเป็นวันสุดท้าย หลังจากรับประทานอาหาร ผู้นำได้มีโอกาสที่จะพูดคุยกับหนุ่มสาวโสดทุกคนเดี่ยวกับการปรับทัศนคติของเรา จากนั้นก็แยกย้ายกันกลับค่ะ
ขอบคุณผู้นำ และ สต๊าฟทุกคนที่มีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ รู้ว่าทุกคนทุ่มเทและเหนืี่อยกันมาก ๆ ขอให้ทุกท่านได้รับพร ที่สำคัญขอบคุณหนุ่มสาวโสดทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้นะคะ ถ้าไม่มีพวกท่าน กิจกรรมนี้คงเกิดขึ้นไม่ได้

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.