ข่าวเผยแพร่

องค์กรการกุศลนานาชาติเดเซเร็ทบริจาคเสบียงฉุกเฉินให้โรงพยาบาลกว่า 50 แห่งในประเทศลาว

10,000 คนได้ประโยชน์จากการบริจาคทันท่วงที

หนึ่งปีที่เกิดโรคระบาด โลกยังคงทนทุกข์จากโควิด-19 ไม่เว้นแม้แต่ประเทศลาวซึ่งมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในฤดูใบไม้ผลิปีนี้

ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ค.ศ. 2021 ผู้ติดเชื้อโควิดในประเทศลาวเพิ่มจาก 44 คนเป็น 1,751 คนในวันที่ 21 พฤษภาคม (และ 3,092 คน ณ วันที่ 15 กรกฎาคม) สถานการณ์ที่น่าตกใจในเดือนพฤษภาคมทำให้หกแขวงทั่วประเทศขอความช่วยเหลือฉุกเฉินให้โรงพยาบาลต่างๆ จากองค์กรการกุศลนานาชาติเดเซเร็ท (DIC) ซึ่งเป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่มอบความช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรมให้ประเทศลาว

เมื่อรับทราบความรุนแรงของปัญหา DIC จึงขานรับทันทีโดยร่วมมือกับ Sokdy Osoth (โชคดี โอสถ) ซึ่งเป็นร้านขายยาในท้องที่กับบริษัทขนส่ง HAL Logistics เพื่อจัดซื้อและส่งมอบเวชภัณฑ์ให้กับโรงพยาบาล 52 แห่งที่ต้องการความช่วยเหลือ อีกทั้งบริจาคเซนเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกาย ที่กดลิ้น ชุดและอุปกรณ์ป้องกันไวรัส (PPE) และสิ่งของอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อคนจำนวน 10,000 คนด้วย

การขนส่งเสบียงดังกล่าวทำได้ยากเพราะประเทศอยู่ในช่วงล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 20 เมษายน โชคดีที่ความช่วยเหลือจากองค์กรต่างๆ ทำให้โครงการรับมือกับสถานการณ์ฉุกเฉินครั้งนี้อยู่ในวิสัยที่ทำได้

“พอทราบเรื่องโครงการ [HAL Logistics] จึงอาสาขนเสบียงไปจังหวัดต่างๆ ให้ฟรีถ้าเราส่งกล่องเสบียงไปที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทพวกเขา” ดร. สก็อตต์และคุณซู แอน โควอลลิสอาสาสมัครของ DIC กล่าว

COVID-EM-Boxes.jpg
COVID-EM-Boxes.jpg
พอทราบเรื่องโครงการฉุกเฉิน HAL Logistics จึงอาสาขนเสบียงไปแขวงต่างๆ ให้ฟรีถ้า DIC ส่งกล่องเสบียงไปที่สำนักงานใหญ่ของบริษัทพวกเขา2021 by Intellectual Reserve, Inc. All rights reserved.
Download Photo

อาสาสมัครจากชุมชนช่วยเหลือ ดร. และคุณโควอลลิสคัดแยกเสบียงใส่กล่องเพื่อการจัดส่ง การสนับสนุนของฝ่ายสาธารณสุขแขวงเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้การบริจาคครั้งนี้ทั่วถึงมากขึ้นด้วย

“เมื่อเราเดินทางไปมอบเสบียงตามแขวงต่างๆ พวกเขาแสดงความขอบคุณและความสำนึกคุณอย่างมาก เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับความต้องการและความท้าทายที่ไม่เหมือนกันของแขวงเหล่านั้นในช่วงเวลาท้าทายนี้ด้วย” ดร. โควอลลิสกล่าว

DIC ดำเนินงานในประเทศลาวตั้งแต่ ค.ศ. 1994 โดยให้ความช่วยเหลือเพื่อมนุษยธรรมที่เป็นประโยชน์ต่อคนหลายพันคนในประเทศลาว งานที่ DIC ทำได้แก่การมอบเสบียงฉุกเฉินและโภคภัณฑ์ให้ผู้ประสบภัย ดำเนินโครงการน้ำสะอาดและสุขาภิบาล อบรมเรื่องการดูแลมารดาและทารกแรกเกิด อบรมเรื่องการดูแลสายตา และบริจาคเก้าอี้เข็น

ด้วยการสนับสนุนจากภาครัฐและองค์กรผู้ร่วมงานในท้องที่ DIC ตั้งใจว่าจะให้ความช่วยเหลือในประเทศลาวต่อไปเพื่อให้ชุมชนแข็งแกร่งและช่วยเหลือคนในชุมชน

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.