ข่าวเผยแพร่

ศาสนจักรเปิดเผยรายละเอียดการบูรณะพระวิหารฮ่องกง ประเทศจีน

ศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมและผังจำลองแสดงแผนการบูรณะพระวิหารฮ่องกง ประเทศจีน

 

พระวิหารฮ่องกงปิดทำการเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม ค.ศ. 2019 เพื่อทำการบูรณะครั้งใหญ่ทั้งระบบกลไก ไฟฟ้า การทำความร้อน และท่อประปา คาดว่าพระวิหารจะปิดจนถึงช่วงหนึ่งในปี 2022 ซึ่งจะมีการอุทิศซ้ำหลังจากเปิดให้สาธารณชนเข้าชม

“พระวิหารแห่งนี้รับใช้สมาชิกศาสนจักรในภาคเอเชียมานานกว่า 20 ปี” เบรนท์ โรเบิร์ตส์ กรรมการผู้จัดการแผนกโครงการพิเศษของศาสนจักรกล่าว “แต่เช่นเดียวกับอาคารทุกแห่งที่ ระบบต่างๆ ชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา จึงจำเป็นต้องปรับให้ทันสมัยและใหม่อยู่เสมอ การดำเนินงานตลอดสามปีข้างหน้านี้จะทำให้พระนิเวศน์ที่สวยงามแห่งนี้ของพระเจ้าดูใหม่และสวยงาม”

ด้านนอกพระวิหารห้าชั้นแห่งนี้จะเปลี่ยนแผ่นศิลาใหม่ทั้งหมด หน้าต่างบางบานจะปรับปรุงใหม่ รวมทั้งปรับรูปแบบการตกแต่งห้องต่างๆ ในพระวิหารเพื่อให้ผู้เข้าพระวิหารได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่าเดิม ทั้งนี้รวมถึงการบูรณะชั้นที่เคยใช้เป็นอาคารประชุมให้เป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่ดำเนินงานของพระวิหาร

นอกจากนี้ คนงานจะดำเนินการขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้อาคารสามารถทนน้ำและความชื้นได้ดีขึ้น มีการติดตั้งกระจกลวดลายใหม่ – โดยจะยึดแนวสร้างสรรค์แบบตะวันออกที่ผู้มาเยือนพระวิหารคุ้นเคย – เสริมด้วยงานศิลปะและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ๆ ปรับภูมิทัศน์ตลอดจนสนามด้านนอก และจะรื้อยอดหลังคาที่มีอยู่เดิมออก

“การปรับปรุงเหล่านี้จะเพิ่มความสวยงามให้แก่พระวิหารอันโอฬารแห่งนี้” มาร์ค แบร์รีย์ผู้จัดการโครงการอาวุโสกล่าว “สถาปนิกของเราวาดแปลนอย่างพิถีพิถันเพื่ออนุรักษ์และเสริมความแข็งแกร่งให้โครงสร้างของอาคารและผู้รับเหมาของเราในท้องที่จะทำให้แปลนเหล่านั้นเป็นจริงตลอดสามปีต่อจากนี้”

ประธานกอร์ดอน บี. ฮิงค์ลีย์ ประธานศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้ายตั้งแต่ปี 1995 ถึง 2008 อุทิศพระวิหารฮ่องกง ประเทศจีนเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม ปี 1996 พระวิหารรับใช้วิสุทธิชนยุคสุดท้ายในประเทศจีน สิงคโปร์ มองโกเลีย และประเทศอื่นๆ แถบเอเชีย

“ในเชิงสัญลักษณ์พระวิหารเป็นหัวใจของศาสนจักรในฮ่องกงซึ่งสมาชิกทั่วทุกภาคของเมืองสามารถเดินทางมาพระวิหารด้วยการขนส่งสาธารณะภายในหนึ่งชั่วโมง” วอลเลซ แลม ประธานสเตคเกาะฮ่องกง ประเทศจีนกล่าว “สมาชิกแสวงหาการดลใจและการเปิดเผยเพื่อจัดการกับความท้าทายในชีวิตขณะฉลองเหตุการณ์อันเปี่ยมด้วยปีติยินดีที่สุดในชีวิตในเวลาเดียวกัน ถึงแม้การปิดบูรณะจะทำให้ผู้เข้าพระวิหารเป็นประจำจากทั่วเอเชียเสียใจเป็นเวลาชั่วคราว แต่พระวิหารที่ได้รับการบูรณะครั้งใหญ่ในอนาคตข้างหน้าจะทำให้เกิดความตื่นเต้นและความหวังอย่างใหญ่หลวงเมื่อนึกภาพความงดงามและปีติที่จะพบในพระนิเวศน์ของพระเจ้าซึ่งจะเผยให้เห็นอีกไม่นานเกินรอ”

หมายเหตุแนวทางการเขียน:เมื่อรายงานเกี่ยวกับศาสนจักรของพระเยซูคริสต์แห่งวิสุทธิชนยุคสุดท้าย โปรดใช้ชื่อเต็มของศาสนจักรในการอ้างถึงครั้งแรก ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้ชื่อของศาสนจักร ไปที่ออนไลน์แนวทางการเขียน.